Trung tâm Y tế Hữu Lũng thực hiện họp hội đồng người bệnh tháng 7

Họp hội đồng người bệnh là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về công tác tiếp đón, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh, đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh/người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. 

Họp hội đồng người bệnh tại TTYT Hữu Lũng

Ý thức được tầm quan trọng đó, họp HĐNB đã trở thành hoạt động được triển khai thường quy hàng tháng cho 7 khoa lâm sàng của trung tâm Y tế Hữu Lũng. Trong buổi họp có đại diện người nhà hoặc người bệnh của khoa được mời tham dự đầy đủ. Chủ tọa buổi họp là Điều dưỡng trưởng khoa và điều dưỡng trưởng các khoa tham gia lăng nghe những tâm tư nguyện vọng và ý kiến góp ý của người bệnh/ người nhà.

Trong cuộc họp tháng 7, cán bộ y tế tập trung cung cấp các thông tin cần thiết tới người bệnh và người nhà, từ nội quy buồng bệnh tới các thủ tục nhập viện, thủ tục mượn, đổi và trả đồ như quần áo, ga gối, chăn màn,... tại kho mượn đồ, đặc biệt nhấn mạnh nội dung khuyến cáo người dân về những tác hại của việc sử dụng chai nhựa, hộp xốp, túi nilon nên thay thế bằng các đồ dùng thân thiện với môi trường có thể tái sử dụng hoặc tái chế được không ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình, cộng đồng và hướng dẫn phân loại rác thải. 

Những ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh tại cuộc họpNhững ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh tại cuộc họp

        Trung tâm y tế nhận được nhiều lời khen và cảm ơn từ bệnh nhân/ người nhà trong quá trình tiếp đón, hướng dẫn, chăm sóc và điều trị của độ ngũ y bác sĩ cho người bệnh nằm điều trị tại khoa phòng. Tham gia đóng góp xây dựng ý kiến, người nhà/người bệnh đã nêu ra những vấn đề gây bức xúc như nhiều người không có ý thức giữ gìn đảm bảo  vệ sinh công cộng sau khi sử dụng hoặc việc vứt rác không đúng nơi quy định. Trung tâm y tế ghi nhận những ý kiến đóng góp, đại diện Điều dưỡng trưởng Bệnh viện tiếp nhận các thông tin, giải đáp những thắc mắc trong phạm vi quyền hạn của mình và báo cáo Ban giám đốc hoặc Trưởng khoa giải quyết khi cần thiết. Từ đó mọi thắc mắc của bệnh nhân/người nhà đều được giải đáp kịp thời mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Các cán bộ y tế tiếp tục vận động, hướng dẫn truyền thông tới người bệnh/ người nhà/ người tới thăm cùng đơn vị chung tay giữ gìn vệ sinh chung nhằm tạo ra một môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp. 

Linh Trang


Bài viết liên quan

Hợp tác chuyên môn