Khuyến khích người dân đến khám, chữa bệnh tại TTYT Hữu Lũng có thể thanh toán, tạm ứng không dùng tiền mặt

Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt thanh toán viện phí của Chính phủ, chuyển đổi số và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế Hữu Lũng triển khai giải pháp tạm ứng, thanh toán khám, chữa bệnh bằng cách quét mã QR không dùng tiền mặt đem lại sự tiện lợi, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi tạm ứng, thanh toán viện phí và các dịch vụ y tế.
Người dân có thể tạm ứng chi phí khám chữa bệnh bằng cách quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt tại TTYT Hữu Lũng
          Trung bình 1 ngày, bệnh viện đón tiếp hơn 200 lượt bệnh nhân. Những ngày cao điểm, số lượng bệnh nhân đông xếp hàng chờ đợi đến lượt tạm ứng, thanh toán viện phí và các dịch vụ y tế tạo áp lực cho cả cán bộ y tế và người dân. Từ tháng 2/2023 đến nay, Trung tâm Y tế Hữu Lũng đã thực hiện hơn 176 lượt người sử dụng tạm ứng, thanh toán không dùng tiền mặt bằng quét mã QR trong quá trình khám, chữa bệnh.
          Khi triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, người dân có thêm lựa chọn tạm ứng ngay tại khoa điều trị bằng cách quét mã QR do bệnh viện cung cấp nên thuận tiện hơn rất nhiều. Người dân chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobie Banking của các Ngân hàng, quét mã QR hiển thị trên phiếu thu cần thanh toán. Tiếp đó kiểm tra, xác nhận thông tin giao dịch và thực hiện giao dịch nhanh chóng và chỉ cần lấy hóa đơn tại quầy thu ngân của bệnh viện. Nhờ đó rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán. 
          Trong nhiều trường hợp vội vàng tới viện cấp cứu, không cầm theo ví hoặc người trẻ thường ngại phải cầm tiền mặt đi khám bệnh vì rất dễ rơi. Người dân có thể dùng điện thoại để quét mã QR tạm ứng chi phí khám, điều trị cho người bệnh. Trung tâm Y tế Hữu Lũng khuyến khích người dân sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt với các thao tác đơn giản, nhanh gọn, đảm bảo chính xác, minh bạch và an toàn cho người sử dụng, rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế những rủi ro phát sinh khi thanh toán tiền mặt, góp phần đơn giản hóa thủ tục, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân. Đồng thời giúp bệnh viện dễ dàng kiểm soát nguồn thu viện phí, giảm áp lực cho nhân viên thu phí vào những thời điểm thanh toán cao điểm, đông bệnh nhân.
Linh Trang


Bài viết liên quan

Hợp tác chuyên môn